HTV Challenge Cup 2019: "Không chỉ là một chương trình thể thao thuần túy"

Sáng ngày 30/7, tại Đài Truyền hình TP.HCM đã diễn ra buổi giới thiệu chương trình truyền hình thực tế "Thử thách địa hình - HTV Challenge Cup 2019". Với nhiều thông tin chính thức được công bố, giải đấu thể thao đáng xem nhất của năm đã dần lộ diện.

Buổi giới thiệu chương trình có sự tham dự của ông Cao Anh Minh - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM, ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, ông Ngô Quang Vinh - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên đoàn xe đạp mô-tô thể thao TP.HCM cùng các vị đại biểu, phóng viên đại diện cho các hãng thông tấn báo chí.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo

Môn thể thao đua xe ô-tô địa hình (hay còn gọi là off-road) đã phổ biến nhiều năm trên thế giới, nhưng với Việt Nam thì bộ môn này vẫn còn khá mới mẻ và chưa được biết đến nhiều. Tuy nhiên, với sự đam mê tốc độ cùng những thử thách địa hình sau vô-lăng, một cộng đồng off-road tại Việt Nam đã và đang dần hình thành, càng lúc càng thu hút thêm nhiều thành viên có cùng sở thích.

Ông Cao Anh Minh - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM

Phát biểu của ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM

Chính vì lẽ đó, năm 2019, tiếp nối thành công của giải đấu Cúp đua xe đạp Truyền hình HTV hàng năm, nhận thấy nhu cầu được tiếp cận và có một sân chơi Off-road bổ ích, chuyên nghiệp dành cho tất cả những người đam mê, Đài Truyền hình TP.HCM đã tổ chức chương trình truyền hình "Thử thách địa hình - HTV Challenge Cup 2019". Đây không chỉ là một cuộc đua thuần túy, mà qua đó còn có ý nghĩa giới thiệu đến công chúng, khán giả những kỹ năng - tâm lý lái xe ô-tô, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời thúc đẩy phong trào thiện nguyện đến với vùng sâu vùng xa, và đặc biệt hơn hết là những câu chuyện thú vị về nghị lực, ý chí vượt qua giới hạn bản thân.

Với những mục đích có ý nghĩa như vậy, giải đấu năm nay đã thu hút được nhiều đơn xin dự thi của các đơn vị, có đến hàng trăm đơn vị đăng ký tham gia, và sau khi chọn lựa kỹ càng theo các tiêu chí phù hợp, Ban Tổ chức đã chốt lại danh sách gồm 69 đội đua với 138 vận động viên đến từ 18 Câu lạc bộ xe địa hình trên cả nước, trong đó đáng chú ý có 2 vận động viên nữ.

Đây là lần đầu tiên Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức một giải đấu có quy mô và tầm cỡ như thế này, nên công tác chuẩn bị cũng như cơ sở hạ tầng đầu tư cho cuộc thi là vô cùng hoành tráng và chỉnh chu. Về đội ngũ quay phim và sản xuất gồm có 3 xe màu, 60 camera, đội ngũ biên tập viên, đạo diễn, quay phim, kỹ thuật viên và những thiết bị truyền dẫn phát sóng hiện đại. Theo lời ông Nguyễn Đình Khôi - Phó Trưởng Ban Thể dục Thể thao cho biết: "Chúng tôi không chỉ tổ chức môt cuộc đua thể thao thuần túy mà còn phải có tính giải trí để chương trình được khán giả yêu thích". Có thể nói, đó là những nỗ lực không nhỏ của toàn bộ ekip HTV. Đồng thời, một nét mới và đặc biệt của chương trình đó là bên cạnh những tập phát sóng trên sóng truyền hình, có một đội ngũ truyền thông sẽ cập nhật những tin tức, hình ảnh bên lề, nhằm mang đến cho quý vị khán giả cái nhìn toàn vẹn nhất về giải đấu trên hạ tầng mạng xã hội.

Các vật phẩm và biểu tượng của giải đấu

Trao quà kỷ niệm cho một vài đại diện của các đội đua

Những nhà tài trợ của cuộc đua

Một số đại diện của các đội đua 


Buổi họp báo đã thu hút sự quan tâm với các câu hỏi và sự đóng góp ý kiến của các nhà báo, các hãng thông tấn trên cả nước


Chú tê giác HTV Challenge: Linh vật của giải thi đấu "Thử thách địa hình - HTV Challenge Cup 2019"

Giải đấu "Thử thách địa hình - HTV Challenge Cup 2019" sẽ được phát sóng với loạt chương trình:

- Chương trình "Chiến binh địa hình" thời lượng 30 phút, phát sóng vào chủ nhật hàng tuần, lúc 11g trên kênh HTV7 và phát lại lúc 19g trên kênh HTV Thể thao từ ngày 11/8.

- Chương trình "Đánh thức sức mạnh tiềm ẩn" thời lượng 5 phút, được phát sóng từ thứ hai đến thứ năm hàng tuầnlúc 20g30 trên kênh HTV7 và 22g30 trên kênh HTV Thể thao từ ngày 12/8.

Quý khán giả có thể cập nhật tất cả những thông tin về cuộc đua trên trang web của Đài Truyền hình TP.HCM http://www.htv.com.vn/htv-challenge, hoặc truy cập vàoFacebook Fanpage HTV Thể thao: https://www.facebook.com/htvthethao.

Bài và ảnh: Mai Anh

(Theo HTV)